Khám hô hấp cho trẻ ở đâu tại Nam Định?

20/12/22
Tác giả: admin
9 lượt xem

Bệnh đường hô hấp rất thường gặp ở trẻ. Những bệnh lý này cần được thăm khám và điều trị dứt điểm theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa Hô hấp. Nếu không bệnh sẽ tái đi tái lại nhiều lần, chuyển biến nặng, khó chữa khỏi. Vậy nên khám hô hấp cho trẻ ở đâu tại Nam Định?

1. NHỮNG BỆNH HÔ HẤP PHỔ BIẾN THƯỜNG GẶP Ở TRẺ EM

Cúm

Cúm là bệnh lý do virus gây ra, trẻ thường có triệu chứng sốt cao kéo dài từ 5 – 7 ngày, kèm theo đó là đau cơ, mệt mỏi, ho và sổ mũi. Bệnh có thể dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm như viêm phổi và các hội chứng nhiễm khuẩn thứ phát, thậm chí có thể khiến trẻ tử vong. Thông thường, trẻ em bị cúm sẽ sốt cao hơn, các triệu chứng đường tiêu hóa cũng nặng hơn người lớn.

Hen suyễn

Hen suyễn là bệnh lý ở phổi có nguy cơ tiến triển nặng nếu bố mẹ chủ quan, không điều trị cho trẻ từ sớm. Trẻ bị hen suyễn sẽ gặp các triệu chứng gồm ho, tức ngực, nặng ngực, thở gấp, thở khò khè, thở rít hoặc khó thở… Khi hít phải bụi, phấn hoa hoặc các chất gây dị ứng… trẻ có thể lên cơn hen suyễn.

Trẻ em bị hen suyễn có nhiều nguy cơ mắc bệnh viêm phế quản và viêm phổi.

Viêm phế quản

Viêm phế quản là hiện tượng viêm các ống thở lớn trong phổi, thường do virus gây ra, phát triển sau khi trẻ bị cúm hoặc nhiễm trùng đường hô hấp trên. Triệu chứng thường gặp của viêm phế quản là trẻ ho liên tục trong khoảng 3 – 4 tuần mặc dù cơ thể không còn virus gây bệnh. Ngoài ra, trẻ còn có thể gặp các triệu chứng khác như đau tức ngực, sổ mũi, sốt, ớn lạnh, mệt mỏi, đau họng, thở khò khè.

Viêm xoang

Viêm xoang còn được gọi là nhiễm trùng xoang, là bệnh lý hô hấp thường gặp ở trẻ, xảy ra khi các mô nằm bên trong xoang bị sưng hoặc viêm gây tích tụ dịch trong túi khí sau mắt và mũi, dẫn đến nhiễm trùng. Bệnh lý này thường đi kèm với bệnh cúm, nhiễm trùng đường hô hấp trên hoặc do dị ứng.

Trẻ bị viêm xoang có thể gặp các triệu chứng như đau, tức ở vùng mặt, đặc biệt là sau mắt và mũi; cảm thấy khó thở, hụt hơi; ho, sổ mũi, có dịch chảy ở mũi sau gây đau họng, hôi miệng và cảm giác buồn nôn… Các triệu chứng này ở trẻ kéo dài hơn ở người lớn.

Viêm phổi

Viêm phổi là tình trạng nhiễm trùng bên trong phổi, xảy ra do virus hoặc vi khuẩn như phế cầu khuẩn mắc kẹt trong cơ quan này, sinh sôi nảy nở tạo thành ổ nhiễm trùng. Bệnh có thể xuất hiện khi trẻ đang trong một đợt cảm cúm hoặc ho. Lúc này, dịch nhầy tiết ra trong phổi sẽ trở thành một nguồn dinh dưỡng béo bở. Sau vài ngày, virus và vi khuẩn sẽ nhanh chóng sinh sôi nảy nở, tạo nên túi phế nang chứa mủ và chất nhầy bị nhiễm.

Viêm phổi là bệnh lý hô hấp nghiêm trọng, có thể gây tử vong cao cho trẻ nhỏ dưới 5 tuổi nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Nhiễm khuẩn đường hô hấp trên

Nhiễm khuẩn đường hô hấp trên còn được gọi là bệnh cảm lạnh thông thường, là bệnh đường hô hấp do virus gây ra. Đây là bệnh phổ biến ở trẻ nhỏ, hầu hết trẻ sẽ bị cảm lạnh khoảng 6 – 8 lần/năm với các triệu chứng thường gặp là đau họng, sổ mũi, ho, hắt hơi, nhức đầu, đau nhức cơ thể… Nhiễm khuẩn đường hô hấp trên ít nghiêm trọng hơn cúm và nguy cơ dẫn đến viêm phổi thứ phát thấp hơn.

2. KHI NÀO CẦN ĐƯA TRẺ ĐI KHÁM BỆNH HÔ HẤP?

Hiện nay, do tâm lý ngại đưa con đi khám hoặc coi đó là những bệnh thông thường nên không ít cha mẹ tự mua thuốc, điều trị tại nhà cho con.

Nhiều trường hợp cha mẹ tự cho trẻ dùng thuốc gây ra những hậu quả đáng tiếc. Nhẹ thì trẻ bị rối loạn tiêu hóa, dị ứng ngoài da như mẩn đỏ, ngứa,… Nặng thì dẫn đến suy hô hấp, trụy tim mạch, sốc phản vệ, thậm chí tử vong.

Ngoài ra, việc tự dùng thuốc, không có chỉ dẫn còn làm suy yếu hệ miễn dịch ở trẻ, ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất, trí tuệ của trẻ sau này.

Bởi vậy, theo các bác sĩ chuyên khoa: ” Nếu trẻ chỉ hơi sốt, vẫn sinh hoạt, ăn uống bình thường, cha mẹ cần theo dõi nhiệt độ cho bé. Nếu sau 2 ngày, trẻ không đỡ các triệu chứng sốt, ho, nước mũi,… cần đưa trẻ đi khám ngay. Đặc biệt với trẻ dưới 2 tháng tuổi, nếu có bất kỳ dấu hiệu nào khác thường như trẻ bỏ bú, quấy khóc, sốt, ho, chảy nước mũi,… cũng cần nhanh chóng đưa trẻ đi khám”.

3. ĐỊA CHỈ KHÁM HÔ HẤP CHO TRẺ EM UY TÍN TẠI NAM ĐỊNH

Khoa nhi tại Phòng Khám Đa Khoa Đình Cự là địa chỉ tiếp nhận và thăm khám các bệnh hô hấp và các các bệnh lý mà trẻ nhỏ dễ mắc phải: Sốt virus, sốt vi khuẩn, viêm tai giữa, viêm phổi ở trẻ,….Với trang thiết bị hiện đại, không gian vô trùng, giảm thiểu tối đa tác động cũng như nguy cơ lây lan bệnh. Cùng với đó là sự tận tâm từ các bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn với các bệnh nhi, giúp việc thăm khám không còn là nỗi trăn trở của các bậc cha mẹ.

Để đặt lịch cho bé thăm khám, quý khách vui lòng liên hệ số Hotline của Phòng Khám Đa Khoa Đình Cự ngay hôm nay nhé!