Hướng dẫn theo dõi chăm sóc sức khỏe trẻ em

19/12/22
Tác giả: admin
491 lượt xem

Chăm sóc sức khỏe cho trẻ em là cách để giúp bé phát triển toàn diện với sức khỏe tốt về cả tâm và sinh lý, đồng thời, kịp thời phát hiện ra các vấn đề sức khỏe của bé, từ đó có hướng điều trị kịp thời.

1. KHÁI NIỆM CHĂM SÓC SỨC KHỎE TRẺ 

Chăm sóc sức khỏe ban đầu cho trẻ em là mô hình chăm sóc lý tưởng giúp phòng ngừa, phát hiện sớm và xử lý kịp thời các tình trạng bệnh lý của trẻ. Bên cạnh chủng ngừa, tư vấn chăm sóc sức khỏe trẻ em còn cung cấp kiến thức và giải pháp về chế độ dinh dưỡng, thể dục thể thao, cách phòng ngừa thương tích. Từ đó sẽ hạn chế được các vấn đề sức khỏe ở trẻ em và thanh thiếu niên như thừa cân, béo phì, suy giảm sức khỏe tinh thần và bệnh liên quan đến lối sống của trẻ.

2. CÁC VẤN ĐỀ SỨC KHỎE CẦN LƯU Ý CỦA BÉ 

Các vấn đề và bệnh lý thường gặp trong mô hình chăm sóc sức khỏe ban đầu cho trẻ em như sau:

  • Bệnh nhiễm trùng cấp tính
  • Các loại chấn thương cần được sơ cấp cứu ngay tại các cơ sở chăm sóc sức khỏe ban đầu
  • Các bệnh mạn tính ở trẻ. Có 4 nhóm bệnh lý mạn tính cần được phát hiện sớm, chăm sóc và quản lý liên tục. Bao gồm: hen suyễn hoặc bệnh chàm ngoài da; bệnh động kinh hoặc đái tháo đường typ 1;  bệnh lý mạn tính phức tạp và cùng lúc mắc nhiều loại bệnh khác nhau, chẳng hạn như bại não nặng; bệnh mạn tính, ví dụ như béo phì, tăng huyết áp hoặc đường huyết thấp,…
  • Tiêm chủng
  • Chương trình phát triển thể chất và trí não cho trẻ
  • Các hình thức điều trị tâm lý, nâng cao sức khỏe tinh thần.

3. ĐỊA CHỈ THEO DÕI CHĂM SÓC SỨC KHỎE BÉ UY TÍN TẠI NAM ĐỊNH

Chăm sóc sức khỏe ban đầu cho trẻ em rất quan trọng, việc này không chỉ giúp bác sĩ và cha mẹ nắm được tình trạng sức khỏe của con mà còn sớm kịp thời phát hiện bệnh lý, bảo vệ sức khỏe toàn diện cho trẻ. Vì thế, ba mẹ nên cho bé đi khám sức khỏe định kỳ tại các cơ sở y tế, bệnh viện uy tín. Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển của con.

Hiện tại, ba mẹ có thể tham khảo khám sức khỏe cho trẻ tại Phòng Khám Đa Khoa Đình Cự với những ưu điểm sau:

  • Hệ thống đạt tiêu chuẩn của Bộ Y Tế: Phòng Khám Đa Khoa Đình Cự là một trong những cơ sở y tế đã được Bộ Y Tế cấp phép hoạt đồng, cam kết mang đến các dịch vụ chăm sóc y tế an toàn, chất lượng.
  • Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại: Đình Cự sở hữu cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại. hệ thống máy siêu âm hiện đại, phòng xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế,…giúp kết quả chẩn đoán tốt nhất.
  • Đội ngũ bác sĩ, chuyên viên y tế có trình độ chuyên môn cao: Trước và sau khi thăm khám, bác sĩ luôn tư vấn, giải thích tận tình các kết quả thăm khám cho ba mẹ

Để đặt lịch thăm khám cho bé tại Phòng Khám Đa Khoa Đình Cự, ba mẹ vui lòng liên hệ số Hotline 0815.999.618 để nhận hỗ trợ nhiệt tình của các chuyên viên giàu kinh nghiệm nhé!