Ý nghĩa giá trị xét nghiệm tầm soát ung thư

19/12/22
Tác giả: admin
10 lượt xem

Bệnh ung thư ngày càng phổ biến với những con số báo động. Các chuyên gia y khoa đã thực hiện nhiều nghiên cứu nhằm đưa ra cách phòng ngừa ung thư, trong đó, khám tầm soát ung thư được đánh giá là một trong những cách hữu hiệu. Trong bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những ý nghĩa giá trị của việc xét nghiệm tầm soát ung thư. 

1. TẦM SOÁT UNG THƯ LÀ GÌ? 

Ung thư thường được hình thành chậm và ủ bệnh trong thời gian dài. Thậm chí, bệnh ở giai đoạn đầu ít có biểu hiện cụ thể hoặc có biểu hiện giống với các bệnh thông thường khác. Điều này khiến người bệnh hiểu lầm và chủ quan dẫn đến bệnh ngày càng nặng.

Tầm soát ung thư nhằm phát hiện bệnh ung thư trước khi bệnh gây ra triệu chứng,nhận diện những yếu tố tiền ung thư hoặc có nguy cơ cao chuyển biến thành ung thư.Tầm soát ung thư có thể được thực hiện thông qua các phương tiện hình ảnh và xét nghiệm, giúp phát hiện sớm các tế bào bất thường và các tế bào ác tính trong cơ thể. Từ đó, các y bác sĩ sẽ có biện pháp can thiệp phù hợp giúp người bệnh bảo vệ sức khỏe hiệu quả hơn.

2. KHI NÀO NÊN KHÁM TẦM SOÁT UNG THƯ? 

Khi thấy cơ thể có những dấu hiệu khác thường đáng kể, nghi ngờ là bệnh ung thư mà đi khám, kiểm tra thì đó không gọi là tầm soát. Tầm soát cần được thực hiện khi cơ thể chưa có dấu hiệu bệnh.

Ngoài ra, người nằm trong nhóm những trường hợp dưới đây cũng nên tầm soát ung thư từ sớm:

  • Người đã từng mắc ung thư trước đây
  • Tiền sử gia đình có người mắc ung thư
  • Người có cấu trúc hoặc thành phần gene bất thường có nguy cơ đột biến gây ung thư
  • Những người nghiện thuốc lá hoặc nghiện rượu
  • Những người làm việc trong môi trường độc hại trong thời gian dài

3. Ý NGHĨA CỦA TẦM SOÁT UNG THƯ

Ung thư là bệnh lý nguy hiểm với tỷ lệ tử vong rất cao do đa phần người bệnh phát hiện muộn khi bệnh đã bước vào giai đoạn cuối. Vì vậy, việc tầm soát ung thư định kỳ có ý nghĩa vô cùng quan trọng, giúp phát hiện bệnh sớm, nâng cao hiệu quả điều trị và tăng khả năng chữa khỏi cho người bệnh.

Tầm soát ung thư không chỉ giúp phát hiện những dấu hiệu ung thư, mà còn phát hiện các tổn thương tiền ung thư, có nguy cơ phát triển thành ung thư. Từ đó, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp. Chính vì vậy, tầm soát ung thư chính là phương pháp hiệu quả nhất để phát hiện dấu hiệu và kịp thời ngăn chặn ung thư ngay cả khi người bệnh chưa có triệu chứng rõ ràng.Các chuyên gia khuyến cáo, mỗi người nên thực hiện tầm soát ung thư tối thiểu 1 năm/lần. Riêng đối với người có tiền sử gia đình mắc ung thư thì nên thực hiện 6 tháng 1 lần. Tầm soát ung thư là rất quan trọng và cần được thực hiện ở cơ sở y tế uy tín để có kết quá chính xác nhất.

4.TẦM SOÁT UNG THƯ Ở ĐÂU UY TÍN? 

Tầm soát ung thư có ý nghĩa rất quan trọng và cần thiết giúp bảo vệ sức khỏe của mỗi người. Tuy nhiên, tầm soát ung thư nếu không được thực hiện ở những cơ sở/bệnh viện uy tín rất có thể sẽ cho kết quả không đúng, gây lãng phí tiền và công sức. Do đó, để đảm bảo hiệu quả tầm soát ung thư, cần tìm đến các cơ sở y uy tín có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao cùng trang thiết bị hiện đại.

Hiện nay tại Nam Định, Phòng Khám Đa Khoa Đình Cự được giới chuyên môn cũng như người bệnh đánh giá cao trong lĩnh vực, khám, tầm soát và chẩn đoán cũng như điều trị các bệnh ung thư hiệu quả. Với hệ thống trang thiết bị hiện đại bậc nhất với nhiều máy móc công nghệ cao và các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm giúp chẩn đoán bệnh chính xác.

Nhận thức được tầm quan trọng của xét nghiệm tầm soát sớm ung thư đối với sức khỏe, Phòng Khám Đa Khoa Đình Cự đã triển khai đầy đủ các gói xét nghiệm, gói tầm soát ung thư từ cơ bản đến nâng cao, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của mọi người.

Liên hệ số Hotline 0815.999.618 để nhận tư vấn trực tiếp của bác sĩ chuyên khoa về dịch vụ tầm soát ung thư, bảo vệ sức khỏe cho chính mình nhé!